วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คลิปวินาที F-16 ของอียิปต์บุกถล่มแก้แค้นไอเอส หลังฆ่าตัดคอแรงงานอียิปต์ในลิเบีย 21 คน


ภาพจากกระทรวงกลาโหมอียิปต์ แสดงให้เห็นเครื่องบินรบกำลังลงจอดหลังจากออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในลิเบีย (ภาพ: AFP PHOTO / EGYPTIAN MINISTER OF DEFENCE)

กระทรวงกลาโหมอียิปต์เผยแพร่คลิปวิดีโอจากห้องนักบินของเครื่องบินรบเอฟ-16 แสดงให้เห็นวินาทีที่พวกเขาโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มไอซิสในลิเบีย นอกจากนี้ยังรายงานการโจมตีระลอกที่ 2 ด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงกลาโหมแห่งประเทศอียิปต์ เผยแพร่คลิปวิดีโอวินาทีที่เครื่องบินรบ เอฟ-16 โจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในประเทศลิเบีย เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากกองทัพอียิปต์ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาได้เริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มไอซิสในลิเบียแล้ว เพื่อแก้แค้นที่กลุ่มญิฮาดกลุ่มนี้ฆ่าตัดคอแรงงานอียิปต์ในลิเบีย 21 คน

เมื่อวันจันทร์ (16 ก.พ.) สถานีโทรทัศน์อียิปต์รายงานอ้างแถลงการณ์ของกองทัพว่า การโจมตีเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดวันจันทร์ โดยมีเป้าหมายที่ค่าทหาร, ศูนย์ฝึกนักรบ และคลังอาวุธของกลุ่มไอซิส

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอียิปต์ไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า การโจมตีเกิดขึ้นที่ใด แต่นาย โมฮาเหม็ด อาซาซซา โฆษกนายกรัฐมนตรี อับดุลเลาะห์ อัล-ะินนี แห่งลิเบีย เผยว่า เครื่องบินรบของอียิปต์เข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกับลิเบียที่เมืองเดอร์นา ทางตะวันออกของประเทศ โดยจนถึงขณะนี้มีการโจมตีทั้งหมด 8 ครั้งแล้ว และพวกเขาวางแผนจะโจมตีที่มั่นของกลุ่มไอซิสทุกแห่งในประเทศ

ด้านนายพล ซาเคอร์ อัล-โจรูชิ ผู้บัญชาการกองทัพอากาศลิเบีย ระบุว่า การโจมตีทางอากาศร่วมระหว่างลิเบียและอียิปต์ทำให้นักรบกลุ่มไอซิสเสียชีวิตประมาณ 40-50 คน ขณะเดียวกัน สำนักข่าว เอพี รายงานอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงผู้ไม่เปิดเผยนาม ว่า อียิปต์ส่งเครื่องบินรบไปโจมตีที่เมืองเดอร์นาเป็นระลอกที่ 2 หลังจากการโจมตีครั้งแรกหลายชั่วโมง


ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular