วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โลกจาลึก แม็กกี เลียว ผู้หญิงคนแรกขอมีลูกบนดาวอังคาร

แม็กกี เลียว สาวอังกฤษหน้าหมวย ประกาศ จะเป็นแม่คนแรกที่ออกลูกบนดาวอังคาร ด้วยโครงการล้ำยุค "มารส์-วัน"ส่งมนุษย์ตั้งถิ่นฐานบนดาวอังคาร


          เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้คิดโปรเจค มารส์-วัน โครงการที่จะส่งมนุษย์ไปตั้งถิ่นฐาน และอาณานิคมใหม่บนดาวอังคารครั้งแรก โดยมีตั๋วไปแค่เพียงเที่ยวเดียว และไม่มีตั๋วกลับมายังโลก ซึ่งโครงการนี้ มีผู้สมัครกว่า 2 แสนคน และได้คัดผู้ที่เข้ารอบเพียง 100 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ น.ส.แม็กกี เลียว สาววัย 24 ปี ชาวอังกฤษที่ได้ผ่านเข้ารอบ เธอเผยว่า

          "ทางครอบครัว และเพื่อนๆ ต่างสนับสนุนทั้งนั้น แต่ละวัน ดิฉันได้รับข้อความให้กำลังใจมากมาย พวกเขาบอกว่าภูมิใจในตัวดิฉันที่สุดและเธอยังรับได้ ถ้าจะมีลูกบนดาวอังคาร ต้องตื่นเต้นแน่ๆ ที่จะเป็นแม่คนแรกที่มีลูกบนดาวอังคาร ถึงแม้ยังไม่มีใครทำวิจัยการคลอดลูกในสภาวะแรงโน้มถ่วงต่ำ ซึ่งมันอาจเสี่ยง แต่การสืบพันธุ์เป็นเรื่องจำเป็น ถ้าจะสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร และฉันก็อยากรู้ว่าถ้าตั้งท้องบนดาวอังคารแล้วจะมีผลอย่างไร"

          ซึ่งโครงการ ส่งคนไปอยู่ดาวอังคาร นี้ จะมีแผนการในการส่งมนุษย์ไปตั้งถิ่นฐานบนดาวอังคารในปี ค.ศ. 2024 ซึ่งนั่นทำให้เธอยังมีเวลาเตรียมตัวก่อนจะไปใช้ทั้งชีวิตของเธออยู่บนดาวอังคารอีก 10 ปีข้างหน้า


          โดยเธอจะต้องฝึกเทคนิค การเอาตัวรอดบนดาวอังคาร ตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การรักษาพยาบาล ทันตกรรม การเกษตร ไปจนถึงการมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่สมบูรณ์

ที่มา http://news.boxza.com/view/23952

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular