วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

17 เรื่องที่คุณคิดว่าครูไม่รู้ แต่ว่าท่านรู้นะ

นักเรียน/นักศึกษามักจะมีบางเรื่องที่ปิดซ่อนเอาไว้ไม่ให้คุณครูหรืออาจารย์ทราบ โดยอาจเป็นทีรู้ดีในหมู่เพื่อนฝูงอย่างลับๆ หรือเก็บเอาไว้ในใจและไม่บอกใคร
แต่บางทีอาจจะลืมนึกไปว่า คุณครูก็เคยผ่านการเป็นนักเรียน นักศึกษามาแล้วเหมือนกัน

1. คุณแอบชอบใคร
ไม่ใช่โชคชะตาหรอกที่จัดให้เธอสองคนนั่งข้างกัน ทุกอย่างอยู่ในแผนการณ์ของฉันหมดแล้ว

2. รู้ว่าคุณต้องการใช้ห้องน้ำจริงๆ หรือออกไปทำอะไรอย่างอื่นกันแน่
ปากของคุณเอ่ยขออนุญาตคุณครูไปเข้าห้องน้ำ
แต่มือที่กระเป๋ากางเกงของคุณบอกครูว่า “ผมขอตัวไปโทรคุยกับกิ๊กโรงเรียนข้างๆ แป๊บนึงนะครับ”

3. ทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับการบ้านของคุณ
ไม่ต้องบอกก็รู้นะว่าที่ไม่ได้ส่งการบ้านน่ะ เพราะว่าปริ๊นเตอร์เสียแถมเน็ตล่มอีกต่างหาก…โชคร้ายจริงๆ เลยเธอเนี่ย

4. ทราบว่าคุณไม่ตั้งใจเรียน
เมื่อเกือบทั้งห้องได้คะแนนดีจนเกือบเต็ม แต่คุณกลับได้คะแนนไม่ถึงครึ่งของคะแนนเต็ม

5. เมื่อคุณแอบเล่นโทรศัพท์ในห้อง
คิดว่าก้มทำอะไรใต้โต๊ะแล้วฉันจะไม่เห็นหรอ…ฉันไม่ได้ตาบอดนะ

6. เมื่อคุณต้องพยายามปรับตัวเข้ากับเพื่อนจนเกินไป
ฉันรู้ว่าเธอพูดอังกฤษได้เก่งกว่านี้เยอะ ไม่ต้องทำแอ๊บพูดไม่ได้เหมือนเพื่อนหลังห้องหรอกนะ

7. เมื่อคุณไม่ได้พยายามจนถึงขีดสุด
เธอก็ฉลาดนะ…แต่ชอบโดดเรียนแล้วก็ไม่ตั้งใจเรียนอีกต่างหาก

8. เมื่อคุณไม่ชอบวิชานี้

ฉันรู้ว่าเธอไม่ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ แล้วก็ไม่ชอบเรียนวิชาภาษาไทย แต่อันที่จริงเธอไม่ชอบเรียนสักวิชาเลยต่างหาก

9. เมื่อคุณแกล้งนักเรียนคนอื่นของครู
เชิญไปพบครูที่ห้องปกครองหน่อยนะ

10. เมื่อคุณเป็นคนที่ถูกแกล้ง
ช่วยบอกฉันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ใครทำอะไรเธอ ฉันจะได้ช่วยเหลือเธอ ด้วยความเป็นห่วงนะ

11. เมื่อคุณไม่ชอบครู
ฉันดูออกนะ สายตาของเธอที่มองฉันมันบ่งบอก แต่ฉันไม่แคร์หรอกนะ

12. เมื่อคุณตกหลุมรักคุณครู
มองที่กระดานนี่สิครับ!

13. เมื่อคุณพบกับวันอันแสนเลวร้าย
ไมต้องห่วง ฉันจะไม่ยุ่งกับเธอหรอกถ้าเธอจะร้องไห้

14. เมื่อคุณไม่ได้ป่วยจริง
พอเข้าเรียนคาบนี้เธอก็ปวดไมเกรนขึ้นทันที เพราะนึกได้ว่าต้องส่งงานโปรเจ็กต์วันนี้ ช่างบังเอิญจริงๆ

15. เมื่อคุณกับเพื่อน “ช่วยกันทำการบ้าน”
พวกเธอนี่ต้องมีจิตเชื่อมโยงสื่อถึงกันแน่เลย คำตอบถึงได้ออกมาเหมือนกันเป๊ะซะขนาดนี้ ขนาดคำสะกดผิดยังเขียนผิดเหมือนกันอีกนะ

16. เมื่อคุณลอกรายงานทั้งดุ้น
เธอเขียนรายงานได้ดีจริงๆ ครูนึกว่าอ่านวิกิพีเดียอยู่นะเนี่ย

17. เมื่อคุณตั้งใจทำอย่างสุดความสามารถ
ไม่ว่าเกรดจะออกมาเป็นยังไง ครูก็ยังภูมิใจที่มีเธอเป็นลูกศิษย์นะ

คราวหลังทำอะไรอย่าคิดนะว่าครูไม่รู้ นักเรียนแบบเธอเนี่ย ครูเจอมาเป็นสิบรุ่นแล้ว

ที่มา: distractify

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular