วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สื่อลำปาง ขอโทษแล้ว ประเด็น นสพ.พาดหัวข่าวติดเรท


จากกรณีหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นใน จ.ลำปาง มีการพาดหัวข่าวด้วยภาษาที่รุนแรงและไม่เหมาะสม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากที่มีการแชร์ภาพของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวเป็นวงกว้าง ล่าสุด สมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง ได้ออกหนังสือชี้แจงและขอโทษสังคมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว
ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.พ.) สมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง ได้ทำหนังสือแถลงการณ์เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ กล่าวถึงกรณีการพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งใน จ.ลำปาง ทางสมาคมฯ ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นสร้างความไม่สบายใจกับคนในท้องถิ่น รวมทั้งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ติดตามข่าวสารและภาพลักษณ์ของสื่อท้องถิ่นด้วย
ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้ทำหนังสือเพื่อเตือนให้ผู้สื่อข่าวและสำนักข่าวในท้องถิ่น ระมัดระวังและรอบคอบในการทำหน้าที่และประกอบวิชาชีพ ที่อาจจะกระทบต่อสังคมส่วนรวมและความเชื่อมั่นของผู้รับข่าวสาร พร้อมกับขอบคุณภาคประชาชนที่ให้ความสนใจและเป็นห่วง ทางสมาคมฯ จะตรวจสอบและรอบคอบในการนำเสนอข่าวสารต่อไป
สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้ง เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ ต่างแชร์ภาพหน้าปกหนังสือพิมพ์ รายปักษ์ฉบับหนึ่งใน จ.ลำปาง ซึ่งใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมอย่างรุนแรงในการพาดหัวข่าวใหญ่ เกี่ยวกับเหตุชายสูงวัยก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 3 ปี จนมีผู้คนจำนวนมากแชร์ต่อและเรียกร้องให้มีการดำเนินการลงโทษ อีกทั้งยังส่งพบต่อภาพลักษณ์สื่อโดยทั่วไป
ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ สมาคมผู้สื่อข่าวนครลําปาง


ที่มา Sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular