วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เก่งจริง! เด็กหญิง 10 ขวบสอบติดมหาลัย

วันที่ 22 ก.พ.2558  เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานเรื่องราวชีวิตอันน่าทึ่งของ เอสเธอร์ โอเคด เด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากเมืองวอลซอล ประเทศอังกฤษ ที่ทำให้ใครต่อใครต้องตกตะลึงไปตามๆกัน เพราะเธอกลายมาเป็นอีกหนึ่งนักศึกษามหาวิทยาลัยที่อายุน้อยที่สุดในอังกฤษ หลังจากที่เพิ่งเริ่มเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่ง เอกคณิตศาสตร์ เมื่อไม่ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 10 ขวบเท่านั้น

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เอสเธอร์ไม่ได้เข้าเรียนหนังสือในโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วๆไป แต่เธอเรียนที่บ้านโดยมี เอฟ ผู้เป็นแม่คอยสอนให้ ซึ่งเธอก็เผยว่าลูกของตนนั้นทำได้ดีมาก สอบครั้งเมื่อเร็วๆนี้ก็ได้คะแนนเต็ม

“ตั้งแต่อายุ 7 ขวบแล้วแหละ ที่เอสเธอร์จะคอยถามฉันว่าเมื่อไหร่เธอจะได้เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยซักที ตอนนั้นฉันก็คิดว่าเธอยังเด็กเกินไป แต่เธอก็จะคอยถามซ้ำไปซ้ำมาว่าเมื่อไหร่ๆ จนกระทั่งอายุได้ 10 ขวบ เธอก็ยืนยันว่า แม่ หนูว่ามันถึงเวลาที่หนูควรจะเริ่มได้แล้วนะ” เอฟกล่าวเสริม

ฉะนั้นแล้ว เมื่อช่วงเดือนส.ค.ของปีที่ผ่านมา เอสเธอร์ก็เลยไปสมัครเข้าเรียน สอบสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ รวมไปถึงสอบวิชาเรียงความและคณิตศาสตร์ด้วย หลังจากนั้นเมื่อผ่านไป 2 เดือน เธอก็ได้รับเลือกให้เข้าเรียน

“เธอดีใจมาก กระโดดตัวลอยใหญ่เลย” เอฟเล่า และว่า “แต่เราก็ต้องคุยกับรองอธิการบดีด้วย เพราะอายุเธอยังถือว่าน้อยมาก แต่สุดท้ายแล้วทางพวกผู้ใหญ่ก็เข้าใจว่าเอสเธอร์ตั้งใจจะมาเรียนจริงๆ”

พรสวรรค์ด้านคณิตศาสตร์เช่นนี้อาจจะดูเหมือนโรคระบาดในสายเลือดของครอบครัวเธอเพราะน้องชายวัย 6 ขวบของเธอก็เดินตามรอยเท้าพี่สาวมาติดๆ โดยเน้นที่แคลคูลัส และพีชคณิตขั้นสูง

เอสเธอร์วางแผนไว้อย่างแน่วแน่ว่า เธอจะต้องเรียนจบเกียรตินิยมอันดับหนึ่งให้ได้ภายใน 2 ปี และหลังจากนั้นก็ตั้งใจว่าจะเรียนต่อไปจนถึงปริญญาเอก พร้อมกับใฝ่ฝั่นอยากจะเป็นอภิมหาเศรษฐินี ที่มีธนาคารเป็นของตัวเองด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  ข่าวสดออนไลน์ และ เว็บไซต์มิร์เรอร์

ที่มา news.mthai.com/hot-news/world-news/424281.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular