วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จับลูกชายวัย 20 ปี จ้างฆ่าพ่อตัวเอง! กรรมจริงๆ


จับลูกชายวัยแค่ 20 ปี หลัง ตร.มีหลักฐานว่าจ้างมือปืนให้ไปฆ่าพ่อตัวเอง ถึงแม้ว่ามือปืนที่ถูกจ้างคนแรกไม่ยอมลงมือ แต่ต่อมาพ่อซึ่งเป็นประธานชมรมกีฬายิงปืน จ.พะเยา และเป็นนักธุรกิจเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่รายใหญ่ ก็ถูกยิงตายในที่สุด...

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 17 ก.พ.58 พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เฉลิมชาติ ยาวิชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จารวัจน์ สุปินะ สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนาธิป หรือมิค มาเจริญ อายุ 20 ปี ชาวต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.5/2558 ลงวันที่ 13 ก.พ.2558 โดยกล่าวหาว่า “ใช้ จ้าง วานให้ผู้อื่นฆ่าบุพการี แต่ผู้ถูกใช้ไม่ยอมลงมือกระทำตาม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรหมวงศ์ พงส.สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ม.ค.58 ที่ผ่านมา นายอำนาจ มาเจริญ อายุ 54 ปี นักธุรกิจเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก โดยก่อนที่นายอำนาจจะถูกยิงนั้น มีมือปืนคนหนึ่งถูกติดต่อว่าจ้าง แต่ไม่ได้ลงมือยิงตามที่มีผู้ว่าจ้าง ทางตำรวจจึงได้กันไว้เป็นพยาน พร้อมกับขออนุมัติศาล ออกหมายศาลจับกุมตัวนายธนาธิป ซึ่งเป็นลูกชาย หลังสืบสวนทราบว่าเป็นผู้ว่าจ้างมือปืนคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในคดีแรก มือปืนไม่ได้ลงมือตามที่มีผู้ว่าจ้าง แต่ต่อมานายอำนาจ มาเจริญ ก็ถูกมือปืนคนอื่นยิงตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ทั้งสองคดีเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกัน และภายหลังจากจับกุมตัวนายธนาธิป ลูกชายของผู้ตาย จึงมั่นใจว่าจะสืบสวนจนสาวไปถึงตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

สำหรับ นายอำนาจ มาเจริญ เป็นเจ้าของฟาร์มไก่มาเจริญ ทั้งยังเป็นประธานชมรมกีฬายิงปืน จ.พะเยา และเป็นนักกีฬายิงปืนอันดับต้นๆของจังหวัด เป็นพ่อแท้ๆ ของนายธนาธิป หรือมิค มาเจริญ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ใช้ จ้าง วานให้ผู้อื่นฆ่าบุพการี แต่ผู้ถูกใช้ไม่ยอมลงมือกระทำตาม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ที่มา : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular