วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ยืนยันจากพ่อ พอร์ช ศรัณย์ บิ๊กไบค์คว่ำ ไม่ได้เกิดจากการหลับใน



สืบเนื่องจากกรณีที่พระเอกหนุ่ม "พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์" ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์คว่ำขณะเดินทาง จนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารับรักษา ณ ห้อง ICU โรงพยาบาลเวชธานี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการ และบรรดาแฟนคลับ!!

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.พ.) เวลา 13.00 น. โดยประมาณ ทางด้านคุณพ่อของพระเอกหนุ่ม "นายจักร์ ศิริลักษณ์" และ "ดร. นพ. ตุลวรรธน์ พัชราภา", "นพ.ปกรณ์ บุญญสิทธิ์" ก็ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ ห้องประชุม 3 อาคาร A โรงพยาบาลเวชธานี เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุด รวมไปถึงอาการบาดเจ็บของหนุ่ม "พอร์ช ศรัณย์" ให้เราฟังว่า...

นพ. ปกรณ์ - "ณ ตอนนี้ คุณพอร์ชรู้สึกตัวดี คุยรู้เรื่อง สมองไม่มีเลือดคั่ง ไม่มีอาการช้ำ แต่จะน่าเป็นห่วงก็คือในส่วนของกระดูก เพราะคุณพอร์ชมีอาการกระดูกหักหลายตำแหน่ง ทั้งกระดูกสะบักด้านขวา กระดูกซี่โครงด้านขวาช่วงหลังหัก 4 ซี่ และปีกกระดูกสันหลังหักอีก 3 ซี่ โดยทั้งหมดนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบประสาท และการเดินทั้งสิ้นครับ"

"ในส่วนของช่องท้องของคุณพอร์ชก็จะมี อาการตับช้ำ ไตขวาฉีก แต่โดยรวมสภาพก็ค่อนข้างดี เพราะไม่มีอาการบาดเจ็บและเลือดออกมานัก ซึ่งเราก็เชื่อว่าอาการทั้งหมดน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 6 สัปดาห์น่าจะหายเป็นปกติ"

"สาเหตุที่ต้องเข้าห้อง ICU ก็เป็นเพราะว่าตัวคุณพอร์ชมีอาการบาดเจ็บหลายแห่ง จึงจำเป็นต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่พรุ่งนี้ก็น่าจะออกจากห้อง ICU ได้ เพราะคุณพอร์ชไม่มีอาการเลือดออกเพิ่มจนถึงขั้นผ่าตัด"

ระยะเวลาในการรักษาที่โรงพยาบาลจะต้องใช้เวลากี่วัน ?
นพ. ปกรณ์ - "ถ้าเป็นกระดูกระยะเวลารักษาอาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 สัปดาห์ ดังนั้นตอนนี้จึงไม่ควรออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ใช้กำลังมากนัก แต่ถ้าหาก 2 -3 วันหลังจากนี้ เราให้ยาแก้ปวดและตัวคุณพอร์ชเจ็บน้อยลงก็น่าจะลุกเดินได้ครับ แต่ในส่วนของอาการบาดเจ็บภายในถ้าหากดูอาการแล้วไม่มีเลือดออกเพิ่มก็ถือว่าโอเคแล้ว แต่ทั้งนี้คนไข้ก็ควรจะพักอยู่ที่โรงพยาบาลอีกสัก 1 สัปดาห์เพื่อพักฟื้นและดูอาการเพิ่มเติม"

คุณพ่อช่วยเล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเรื่องให้ฟังหน่อย ?
คุณพ่อจักร์ - "สำหรับอุบัติเหตุจริง ๆ กับรถคันนี้พ่อไม่อยากให้เขาขี่ เนื่องจากรถเพิ่งซื้อมา อีกอย่างเป็นรถบิ๊กไบค์ด้วย ถ้าเสียหลักมันจะบังคับยาก สาเหตุที่ล้มก็เป็นเพราะเขาเสียหลักแค่นั้น ไม่ได้มีคู่กรณีหรือชนกับใคร แล้วก็ไม่ได้หลับในอย่างที่เป็นข่าวด้วย เพราะวันนั้นเขานอนทั้งวัน แถมไม่ได้ดื่มด้วยครับ"

ก่อนเขาออกจากบ้านพ่อมีลางสังหรณ์หรือกังวลบ้างไหม ?
คุณพ่อจักร์ - "ตอนที่เขาออกไปพ่อก็มีลางสังหรณ์เหมือนกัน เพราะว่าพ่อนอนไม่หลับ แล้วก็เตือนให้เขาระวังตัวด้วยก่อนออกจากบ้าน แต่เขาบอกกลับมาว่าเขาอยากลองดู ผมก็เลยตามใจ"

สาเหตุที่เขาขับรถออกไปเป็นเพราะไปทำงานหรือไปธุระ ?
คุณพ่อจักร์ - "เขาไปทริปของเขาแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วครับ ช่วงไหนที่เขาว่างเขาก็จะไปขี่รถเล่น ซึ่งปกติความเร็วที่เขาใช้ก็จะอยู่ในช่วง 60 - 70 ปกติ"

คุณพ่อทราบเรื่องได้ยังไง ?
คุณพ่อจักร์ - "เพื่อนเขาโทรมาบอกครับ เพราะเขาไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ พอร์ชจะขับตามไปเป็นคนที่สองที่สาม ถามว่าตกใจไหมก็ตกใจครับแต่ไม่มาก เพราะเป็นปกติขับรถพ่อเองก็เคยเจออุบัติเหตุ"

เจอแบบนี้คุณพ่อจะยังให้ขี่รถบิ๊กไบค์อีกไหม ?
คุณพ่อจักร์ - "หลังจากนี้ถ้าเขาจะขี่ก็ตามสบายครับ ไม่ห้าม"

งานในวงการตอนนี้ต้องพักเลยหรือยังไง ?
ผู้จัดการส่วนตัว - "ตอนนี้ก็เลื่อนงานทุกอย่างในวงการออกไปก่อน ทั้งอีเว้นท์ ละคร และโฆษณา ต้องให้เขาพักก่อนครับ"

เวลาที่พอร์ชออกไปขับรถเขาใส่อุปกรณ์ป้องกันดีไหม ?
คุณพ่อจักร์ - "ปกติแล้วเขาเซฟตี้ดีทุกอย่างครับ เพราะพ่อเป็นคนเตรียมให้ แต่ทั้งนี้ก็อาจเป็นเรื่องของดวงของปีชงด้วย ฉลองปีชงไปครับ (ยิ้ม)"

คุณพ่อมีอะไรอยากจะบอกแฟน ๆ ที่เป็นห่วงบ้างหรือเปล่า ?
คุณพ่อจักร์ - "ทุกคนไม่ต้องห่วงนะครับ อีกสัก 2 - 3 อาทิตย์ ก็น่าจะโอเคมากขึ้นแล้ว ยังไงผมก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงลูกชาย แล้วก็คุณหมอที่ดูแลได้ดีจริง ๆ อย่างล่าสุดที่ผมเจอเขา เขายังพูดเลยว่า "พ่อหิว" ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงอะไรนะครับ"

ในส่วนอาการบาดเจ็บมีส่งผลถึงใบหน้าจนต้องศัลยกรรมไหม ?
นพ. ปกรณ์ - "คุณพอร์ชมีแผลถลอกแค่บริเวณด้านหลังกับข้างในครับ ไม่จำเป็นต้องศัลยกรรม"

คุณพ่อจักร์ - "ผมสอนเขาไว้ครับว่าถ้ารถล้มให้เงยหน้า ยังหล่อเหมือนเดิม เสียงดังเหมือนเดิมครับ (ยิ้ม)"

ที่มา Sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular