วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ลองเปลี่ยนมาจีบพยาบาลดูใหม ถ้าหมอมันจะจีบยาก

ในบรรดาสาวที่ทำงานบริการทั้งหลาย ผมว่าอาชีพพยาบาลคืออาชีพที่ต้องอาศัยความรักในการงานมากที่สุดอาชีพหนึ่ง เพราะเธอต้องเสียสละความสุขส่วนตัว กินนอนกันไม่เป็นเวลา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และด้วยความเป็นผู้หญิงที่ทุ่มเทแบบนี้แหละ ที่ทำให้ผู้ชายหลายคนประทับใจ แล้วยิ่งถ้าพยาบาล มีหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูด้วยแล้ว ก็จะยิ่งกลายเป็นความใฝ่ฝันอยากจะได้ใกล้ชิด ผมมีคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับใครที่อยากจีบพยาบาลสาว
“มองเธอเสียใหม่”
สมัยเป็นเด็กหลายคนอาจจะเคยนึกกลัวการไปโรงพยาบาล แค่นึกถึงก็อาจจะได้กลิ่นโรงพยาบาล (กลิ่น อีเธอร์) ลอยมาในความคิด ครั้นพอก้าวเข้าไปก็พบเห็นแต่บรรยากาศหดหู่ของความป่วยไข้ ไม่เหลืออะไรให้จรรโลงใจเลยแม้แต่น้อย
แต่เดี๋ยวนี้ภาพของโรงพยาบาลเปลี่ยนไปแทบจะโดยสิ้นเชิงแล้วครับ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ๆ เพราะแม้แต่โรงพยาบาลของรัฐหลายๆ แห่งก็โมดิฟายด์ตัวเอง จนมีบรรยากาศแทบจะไม่ต่างกับโรงแรมหรูๆ ยิ่งถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชนด้วยแล้ว คุณอาจแทบแยกไม่ออก ว่านี่เป็นโรงพยาบาลหรือล็อบบี้ของรีสอร์ต 5 ดาว แถมยังมีคอฟฟี่ช็อปและร้านค้าให้ช็อปปิงฆ่าเวลาไม่ต่างจากห้างสรรพสินค้าอีกต่างหาก
ภาพลักษณ์และการบริการก็เช่นกัน ถ้าคุณเคยจำฝังหัวว่าพยาบาลจะต้อง “ ถือถุง พุงป่อง น่องเตี้ย ” พูดจากระโชกโฮกฮาก ปากร้าย หน้าบูด เรียกว่าดุเหมือนแม่เสือ แถมยังมือหนักเวลาฉีดยาแล้วละก็… ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้วครับ พยาบาลที่เป็นรุ่นใหญ่ปัจจุบันจะเน้นการใช้ประสบการณ์มาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกแก่คนไข้ ในขณะที่พยาบาลสาวๆ
ก็มีภาพลักษณ์ที่ดี อ่อนหวาน ยิ้มแย้มแจ่มใส ยินดีช่วยเหลือ แถมยังหน้าตาสะสวย จนคนไข้อย่างเราถึงขั้นเพ้อเอาได้ง่ายๆ

102
“คุณพร้อมจะเข้าใจเธอแค่ไหน?”
พยาบาลก็คล้ายแอร์โฮสเตส คือทำงานไม่ค่อยเป็นเวลาเท่าไหร่ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน
พยาบาลจะเข้าเวรเป็นกะ มีให้เลือกวันละ 3 รอบคือ เช้า 8.00-16.00 บ่าย 16.00-24.00 น. และดึก 24.00-8.00 น. (รอบละประมาณ 5 วัน) ทำให้นาฬิกาชีวิตของเธอต้องปรับตัวอยู่ตลอดกินนอนไม่เป็นเวลาให้เครียดง่าย
นิสัยของพยาบาลก็คงไม่ต่างจากผู้หญิงทั่วไป แต่สิ่งที่โดดเด่นก็คือการทำอะไรรวดเร็ว มีขั้นตอน มีระเบียบกว่าผู้หญิงทั่วไป
ถ้าคุณคิดว่า พยาบาลต้องเป็นสาวเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ละก็ ลืมไปได้เลย พวกเธอส่วนใหญ่ มักจะกระโดกกระเดก เนื่องจากการที่ต้องขลุกอยู่แต่กลุ่มผู้หญิงมาตั้งแต่สมัยเรียน มีเวลาได้เล่นสนุกกันสารพัดตามประสาผู้หญิง ไม่ต้องระวังกิริยาอะไรกันมากนัก เพราะไม่ค่อยมีผู้ชายเข้ากลุ่ม นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้พยาบาลคล้ายกับแอร์โฮสเตส นั่นคือเธอต้องการการเอาใจใส่จากคนรักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากตลอดเวลาที่เข้าเวร เธอต้องคอยดูแลเอาใจใส่คนไข้อยู่ตลอดเวลา จนเกิดเหนื่อยล้าไปหมดแล้ว เมื่อออกเวรและใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังกับคนรัก จึงอยากเป็นฝ่ายได้รับการดูแลเอาใจใส่บ้าง
และด้วยเหตุนี้ ถ้าคุณหวังจะมีแฟนเป็นพยาบาลเพราะต้องการให้เธอดูแล ทั้งในยามป่วยไข้และยามปกติละก็ อาจจะยากหน่อยอย่างสมมติว่าคุณปั่นจักรยานแล้วหกล้มจนหัวเข่าแตกเลือดอาบ ซึ่งสำหรับคุณมันเป็นเรื่องใหญ่ แต่สำหรับเธอแล้วมันเป็นเรื่องธรรมดามาก เพราะวันๆ เธอเจออะไรแบบนี้มาจนชิน ไอ้เรื่องจะตกอกตกใจแล้วปลอบประโลมนั้นลืมไปได้เลย เต็มที่ก็อาจจะแค่ล้างแผลให้ ใส่ยาให้แบบไม่ค่อยเบามือนัก… จนถึงขนาดที่แฟนพยาบาลบางคนเคยตัดพ้อเอาไว้ว่า “เธอดูแลเอาใจใส่คนไข้ทุกคน อย่างดียกเว้นแฟนตัวเอง”
100

“คุณเหมาะจะเป็นแฟนพยาบาลจริงหรือ?”

คุณลองถามตัวเองให้ดีอีกครั้งว่า พร้อมจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกวันมั้ย?…
– รับได้หรือเปล่า ถ้าแฟนจะไม่ค่อยมีเวลาให้เหมือนคนอื่นเขา
– เหงาก็ต้องทน จะบ่นมากก็ไม่ได้ เพราะมันคืองานที่เธอรัก
– แม้เธอจะต้องคอยเช็ดตัวให้ผู้ชายคนอื่นแต่คุณจะหึงมากก็ไม่ได้ นั่นคือหน้าที่การงานของเธอ
– ต้องทนเห็นผู้ชายคนอื่นมาทำก้อร่อก้อติก ยิงมุกจีบเธอทุกเมื่อเชื่อวัน
– ต้องคอยเป็นถังขยะรองรับอารมณ์เวลาเธอเหนื่อย
– คุณต้องพร้อมจะว่างให้เธอแต่อย่าได้หวังเวลาว่างจากเธอ
– แถมยังต้องถูกเธอจัดระเบียบชีวิตขนานใหญ่ เพราะเธอหวังให้คุณดูเป็นผู้เป็นคนมากกว่าที่เคย
ถ้าคุณยังยืนยันว่าพร้อมจะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้… ลุยจีบเลยครับ!

“คุณจะเจอเธอได้ที่ไหนบ้าง”

~โรงพยาบาล
ในแต่ละวันเธอต้องเข้าเวรเป็นกะ กะละ 8 ชั่วโมง (เช้า-บ่าย-ดึก) สลับกันไปในแต่ละรอบ (โดยทั่วไปรอบละ 5 วัน) ดังนั้นถ้าคุณเคยเจอเธอที่โรงพยาบาลในเวลานี้ แล้วคาดหวังว่าจะต้องเจอเธออีกอาทิตย์หน้า ท่าจะยากครับ
~หอพัก
เมื่อออกเวรแล้ว ถ้าเป็นเวรดึกที่ต้องอดหลับอดนอนมาทั้งคืน เธอก็จะกลับเข้าไปนอนพักที่หอพัก และจะไปตื่นเอาอีกทีก็ตอนบ่ายปัดกวาดเช็ดถูจัดห้อง เสร็จแล้วก็อาจจะออกไปซื้อของอีกนิดหน่อย ก่อนจะกลับมาเตรียมตัวเข้าเวรอีกครั้ง เรียกว่าขลุกอยู่ในหอพักเกือบตลอดเวลา… แต่ถ้าเข้าเวรเช้า ออกเวรเย็น เธอก็จะมีเวลาส่วนตัวมากหน่อย โดยอาจจะออกไปโน่นไปนี่กว่าจะกลับหอพักอีกทีก็ค่ำๆ
~แหล่งช็อปปิง
ในกรณีที่เข้าเวรเช้า ออกเวรเย็น เธอจะมีเวลาส่วนตัวสำหรับออกไปช็อปปิงบ้าง ไม่ไกลจากที่พักและโรงพยาบาลมากนัก
~สถานบันเทิง
ทำเป็นเล่นไป ผมเคยขับรถรับพยาบาลสาวไปเที่ยวผับมาแล้ว!… เธอก็เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เมื่อทำงานจนเหนื่อยและเครียดก็ย่อมต้องการการผ่อนคลายบ้างโดยมากมักจะต้องเป็นช่วงที่เธอเข้าเวรเช้า เลิกเย็น เสร็จจากงานแล้วก็ไปปลดปล่อยอารมณ์สนุกตามประสา กรณีนี้เธอจะสามารถสนุกได้เต็มที่จนดึกดื่น แต่หลายครั้งที่ผมเคยเจอก็เป็นช่วงที่เธอต้องเข้าเวรดึก อาศัยช่วงรอเข้าเวรไปออกสเต็ปแดนซ์ให้สะใจก่อนจะถึงเวลางาน แล้วพอใกล้เที่ยงคืนก็ต้องขอตัวกลับ เพื่อเตรียมตัวเข้าเวรต่อ กรณีนี้เธอจะต้องระวังเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นพิเศษ

97

แนะนำเสนอแนวทางจีบสาวพยาบาลอย่างถึงพริกถึงขิงนะ

และแนวทางนี้ก็ได้มาจากการสอบถาม เพื่อนพยาบาลทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องด้วยกันเองนะ

ก่อนอื่นมาล้างสมองความคิดที่เราเชื่อกันอย่างผิดๆต่อพยาบาลกันดีกว่าครับ
1.พยาบาลชอบหมอ **** อันนี้สาวพยาบาลคอนเฟิร์มบอกว่าปัญญาอ่อนมาก คุณก็รู้ว่าหมอผู้ชายแท้ๆหายาก พวกเธอชอบผู้ชายนะครับ หมอที่เป็นผู้ชายแท้ๆก็มีเยอะอยู่ แต่เธอทำงานกับหมอเพียงตามหน้าที่การงานเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าต้องชอบหมอเสมอไป
2.พยาบาลหยิ่งเชิด ***** ถ้าเธอไม่หยิ่ง ไม่รักษาภาพลักษณ์ที่ดีของการเป็นพยาบาลไว้ คุณคิดว่าคนไข้ผู้ป่วยจะกล้ามาให้พยาบาลดูแลหรือ การเป็นพยาบาลต้องมีความน่าเชื่อถือนะครับ
3.พยาบาลชอบคนรวย**** อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่เธอตอบในแนวว่าชอบผู้ชายที่ดูมั่นคงในหน้าที่การงาน หรือถ้ายังไม่มั่นคงตอนนี้ แต่ดูมีอนาคตหรือขยันขันแข็งสร้างฐานะไม่เล่นการพนัน ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ยิ่งดี OK องค์ประกอบหลายๆอย่างมันคงรวมๆกัน อาจจะวัดและบอกไม่ได้ว่าเธอชอบคนรวย หรือ เธอชอบคนฐานะประมาณไหน แต่สำคัญคือ คุณต้องเป็นคนมีความรับผิดชอบ หน้าที่การงานดี มีความมุ่งมั่นในชีวิต และรักเธอเสมอต้นเสมอปลาย

96

สเป็คผู้ชายในฝันของสาวพยาบาลเป็นแบบไหน ?

สาวพยาบาลชอบผู้ชายที่เป็นผู้ชาย นั่นคือ แมน มาดเข้ม มีความเป็นลูกผู้ชาย ลุยๆ ธรรมชาติ ปกป้องเธอได้ ไม่ขี้เก๊ก เธอบอกว่า ระหว่างคำว่าขี้เก๊กกับมาดเข้ม ดูจะเหมือนกัน แต่แตกต่างกันอย่างมาก
เธอบอกว่าผู้ชายขี้เก๊กมักจะแสดงความเก๊กออกมาว่าตัวเองหล่อ เท่ ดูดี แต่สำหรับผู้ชายมาดคมเข้มจะเป็นธรรมชาติ ไม่ได้จงใจแสดงออกมาเพราะเขามีความกล้าหาญมีความเป็นลูกผู้ชายอย่างแท้จริง
เธอยกตัวอย่างนิยามที่ใกล้เคียงกับความเป็นลูกผู้ชายที่เธอชอบ คือ ทหาร เพราะทหารจะถูกฝึกมาระเบียบวินัยอย่างเข้มแข็ง มีความกล้าหาญ ห้าวหาญเข้มแข็ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมสาวๆมักจะมีแฟนเป็นทหาร
เธอบอกว่า ผู้ชายที่เธอไม่ชอบที่สุดคือ ผู้ชายที่ดูจุกจิกรบกวนชีวิตคนอื่น ขี้โม้ หลงตัวเอง ถึงแม้ผู้ชายคนนั้นจะมีดีจริงๆแต่ถ้ามาคุยอวดสรรพคุณ เธอก็ไม่ชอบ เธอชอบผู้ชายที่พูดน้อย ไม่มากความ ไม่ขี้โม้ ที่สำคัญคือ อดทน
เป็นแฟนพยาบาลต้องอดทน วลียอดฮิตที่มิเสื่อมคลาย เพราะเธอต้องทำงานหนักมาก อุทิศทุ่มเทให้กับคนไข้ดูแลคนป่วย อย่าคิดว่าเธอต้องดูแลคุณเหมือนที่เธอดูแลคนป่วย เพราะคุณต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายดูแลเธอ

วิธีการจีบสาวพยาบาล

อันนี้เธอไม่ได้บอกมา เพราะเธอก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไร แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรเข้ามาแบบสุภาพและไม่ทำให้เธอกลัว อย่ามาแบบหน้าหม้อหรือโรคจิต ส่วนผมจะแนะนำทริคการเข้าไปทำความรู้จักสาวพยาบาลนะครับ ไม่ใช่การจีบ เพราะเมื่อคุณได้รู้จักเธอแล้ว คุณจะจีบหรือไม่หรือจะสานสัมพันธ์ต่ออย่างไร อยู่ที่ตัวคุณเอง
ผมขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีบสาวเหมือนเจ้าพ่อคาสโนว่าลุงป.6หรือเฮียหลง เพราะผมจีบผู้หญิงไม่เป็นอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ผมชอบในตัวสาวพยาบาลคือ ความน่ารักอ่อนหวาน นั่นเป็นเหตุให้ผมพยายามเข้าไปทำความรู้จัก ผมขอแนะนำจากพื้นฐานประสบการณ์ของผมเองนะครับ ขอแนะนำเคสของนักศึกษาพยาบาลก่อนนะ
ถ้าคุณอยากรู้จักนักศึกษาสาวพยาบาลสักคนหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง ลองไปเดินต้วมเตี้ยมแถวๆวิทยาลัยพยาบาล ยิ่งอยู่ใกล้ รพ.ด้วยยิ่งดี [ จะเอาวิทยาลัยไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่แถวไหนพื้นที่ไหนนั่นแหละ ] ปกติแล้ววิทยาลัยพยาบาลของรัฐส่วนมากมักจะอยู่ใกล้กันกับ รพ.อยู่แล้ว เพราะเป็นสังกัดหน่วยงานที่ต้องให้นักศึกษาพยาบาลเข้าไปฝึกงานขึ้นวอร์ด
สาเหตุที่ผมแนะนำให้เลือกวิทยาลัยพยาบาลที่อยู่ใกล้กับรพ. ก็เพราะจะได้หามุขที่มันดูคลาสสิคเข้าไปคุยกับเธอยังไงล่ะครับ หากคุณเจอนักศึกษาพยาบาลสักคนที่คุณปิ๊ง รีบเดินเข้าไปถามเลยครับ ตีหน้าซื่อๆเหรอๆหรา ถามน้องเขาไปเลยว่า ผมเป็นโรคนั้นโรคนี่ [ ห้ามบอกว่าโรคหัวใจ ] ต้องการไปแผนกผู้ป่วยนั้นผู้ป่วยนี้ หรือไปเยี่ยมคนป่วยไปที่ตึกไหน พยายามหาคำถามคำพูดที่จะดึงชวนคุยกับเธอให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุณหมดมุขหมดคำถามเมื่อไรอย่างเต็มความสามารถของคุณแล้ว ก็จบลงที่ด้วยการถามเธอเลยครับ ถามไปเลยว่า อ้าว แล้วน้องเป็นนักศึกษาพยาบาลที่ไหนเหรอ เรียนปีไหน หรือจะตึมึนแกล้งโง่ ถามอีกแบบหนึ่งว่า เป็นหมอเหรอ เป็นเจ้าหน้าที่ห้องดับจิตเหรออะไรก็ว่าไป อย่างหลังนี่ รับรองว่าเธอขำแน่นอน
ถ้าเห็นท่าทางเธอยอมคุยต่อกับคุณ น่าจะไปได้สวย ก็ถามเลยว่า เรียนปีไหน ชื่ออะไร ขอทำความรู้จักไว้เลยก็ได้ครับ เผื่อจะได้มาขอคำแนะนำจากเธอในเรื่องมาติดต่อ รพ.

แต่!!!!! ห้ามขอเบอร์โทรเด็ดขาด

ผมขอย้ำว่า ห้ามขอเบอร์โทรเด็ดขาด ถ้าขอเมื่อไร คือ จบ 555+

แต่ถ้าเห็นเธอคุยด้วยตามมารยาท ไมได้มีทีท่าว่าเธอจะคุยไปได้สวย ก็ให้สังเกตชื่อที่ป้ายหน้าอกที่ปักไว้ จะมีชื่อบอกไว้ จำให้แม่น แล้วค่อยไปหาข้อมูลในกูเกิลหรือเฟสบุ๊คทีหลัง ค่อยสานสัมพันธ์ต่อก็ได้ ถ้าเจอเฟสบุ๊คของเธอก็ค่อยไปเม้นท์ขอแอดทำความรู้จักดีๆ เธอย่อมคุยด้วยแน่นอน เพราะเธอเคยคุยกับคุณได้เห็นตัวจริงคุณแล้วยังไงล่ะ
ผมขอแนะนำเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่ง อย่าเข้าไปคุยตอนที่เธอพึ่งเลิกฝึกงานมาใหม่ๆ เพราะช่วงนั้นเธอจะเหนื่อยมาก ไม่มีอารมณ์เสวนากับใครทั้งสิ้น อยากเข้านอนพักผ่อนอย่างเดียว ควรจะเข้าไปคุยกับเธอตอนเธอออกมาซื้อของ พึ่งเลิกงาน จะดีที่สุด
จะรู้ได้อย่างไรว่า เธอพึ่งเลิกงานหรือฝึกงาน ก็สังเกตชุดที่เธอใส่สิครับ ถ้าเธอใส่ชุดนักศึกษาก็แปลว่าเธอพึ่งเลิกเรียนหรือกลับมาจากบ้าน ถ้าเธอใส่ชุดพยาบาลฝึกงานนั่นแปลว่าเธอฝึกงานมานั่นเอง
ความจริงแล้ว ผมมีเคล็ดลับที่มากมายกว่านั้น แต่ผมไม่พูดได้หมด ขึ้นชื่อว่าการจีบสาว คุณต้องพยายามเอาเอง ไม่มีอะไรในโลกนี้ได้มาง่ายโดยดาย ผมแนะนำพอเป็นแนวทางคร่าวๆและเป็นกำลังใจสำหรับคนที่ยังไม่มีเมียหรืออยากมีแฟนเป็นพยาบาลอยู่ ขอให้โชคดี

99

ฉบับหน้าพบกับเวอร์ชั่นวิธีการจีบสาวพยาบาลที่ทำงานแล้วนะครับ

โอ๊ะๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมลืมบอกคุณอย่างหนึ่ง มีวิธีอย่างไรที่จะเข้าไปค้นหาเฟสบุ๊คสาวเจ้าที่คุณปิ๊งได้ ก็ไม่ยากนะครับ พิมพ์ชื่อวิทยาลัยพยาบาลลงในช่องหาเพื่อนของเฟสได้เลย แต่ถ้าคุณอยากเอาละเอียดจริงๆ คุณต้องรู้ว่าเธอเรียนปีไหน แล้วค่อยมาพิมพ์ในช่องหาเพื่อน เช่นว่า เธอเรียนปี2 นั่นก็คือรุ่น43 ถ้าปี3ก็รุ่น42 ถ้าปี4ก็รุ่น41 พิมพ์ชื่อวิทยาลัยพยาบาลแล้วตามด้วยรุ่น รับรองจะเจอเฟสของเพื่อนเธอที่จะเป็นลิ้งค์เชื่อมต่อๆกันถึงเฟสเธอแน่นอน
แต่ถ้าคุณอยากเอาชัวร์กว่านี้ ให้หาตัวอักษรคำย่อทางกูเกิลก็ได้ เช่น วิทยาลัยพยาบาลสรรพสิทธิ์ของจ.อุบลผมคือ BCNRS คุณก็พิมพ์ว่าBCNRSตามด้วยรุ่น ตัวอย่างคือ BCNRS43หรือจะBCNRS#43
อ้อ ผมลืมบอกอะไรอีกอย่าง ไอ้ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ ผมสมมุติขึ้นมาเฉยๆนะครับ อย่าเอาไปพิมพ์ในช่องค้นหานะ ไม่เจอหรอก ผมบอกแล้ว โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายดาย คุณต้องพยายามเอาเอง ผมพยายามมาอย่างหนักหน่วงแทบตาย คุณก็ต้องพยายามให้ตายเหมือนกัน ลูกผู้ชายต้องพยายามนะครับ
101

 
ที่มา toritalk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular