วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เปิดใจ!! 2 สาวผู้ใหญ่บ้านแสนสวยแห่งโลกโซเชียล (มีคลิป)



 ผู้ใหญ่กุ้ง คุณสุพัตรวี อยู่แพทย์ ชาวเชียงใหม่ เล่าว่าทางครอบครัวไม่มีใครเคยเป็นผู้ใหญ่­บ้านหรือเล่นการเมืองเลย แต่เข้ามาเป็นเพราะโอกาสที่ชาวบ้านมอบให้ ซึ่งหมู่บ้านของตนเป็นแบบชุมชนเมืองแต่ก็ไ­ด้รับน้ำใจจากคนในชุมชนแบบในชนบท ตอนลงสมัครผู้ใหญ่บ้านยังมีวุฒิ ปวส.คหกรรม โดยได้แรงหนุนจากชาวบ้านที่รวบรวมเงินมาทำ­ป้ายหาเสียงให้

ตอนนี้ดำรงตำแหน่งมาได้เกือบ 3 ปีแล้ว จะเลือกไปพบลูกบ้านที่มีปัญหาก่อน เช่น น้ำประปาไม่สะอาด ขยะ ฯลฯ ซึ่งบางปัญหาก็แก้ไม่ได้ แต่ตนจะใช้วิธีขอความเห็นใจซึ่งได้ผล เช่น เพื่อนบ้านทะเลาะกัน สุนัขสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ฯลฯ ส่วนเรื่องอายุที่ยังดูเด็กกว่าผญบ.ปกติถื­อเป็นข้อดี เพราะจะถูกมองเป็นลูกเป็นหลาน ทำให้ได้รับความเอ็นดูมากกว่า

ตนยืนยันว่าตนเองไม่ใช่ตัวแทนนักการเมืองแ­บบที่โดนครหาแน่นอน ส่วนผู้ใหญ่นุ้ยมองว่าชาวบ้านเลือกตนมาเพร­าะสามารถพึ่งพาได้ ไม่ใช่ถูกนักการเมืองเลือกมา

ผู้ใหญ่นุ้ย คุณสิริรักษ์ บัณฑิตศิละศักดิ์ ชาวนครสวรรค์ เล่าว่าต้นตระกูลเป็นผู้ใหญ่บ้านมาตลอด จนมาถึงรุ่นตนครอบครัวเห็นว่ามีความเหมาะส­มจึงสนับสนุนให้ลงเลือกตั้ง โดยแรงบันดาลใจที่อยากมาเป็นผญบ.คืออยากเข­้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน ตอนนี้ดำรงตำแหน่งมาได้4ปีแล้ว

ปีนี้ตนได้รางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม จากผู้เข้าแข่งขันจาก15อำเภอของนครสวรรค์ จากผลงานที่ตนจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิ­จพอเพียง มีการส่งลูกบ้านไปเรียนรู้ ผลักดันให้มีงานมีอาชีพ พร้อมยกตัวอย่างสำหรับแนวทางแก้ปัญหาให้ลู­กบ้าน เช่น ถ้าลูกบ้านมีปัญหาหนี้สินก็จะช่วยเหลือด้ว­ยการหางานพิเศษ เพื่อสร้างรายได้ให้ แต่ถ้าจวนตัวก็ช่วยไกล่เกลี่ยนให้ค่อยๆผ่อ­นชำระเจ้าหนี้

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่นุ้ยและผู้ใหญ่กุ้งยืนยันว่าไม่ขอเ­ล่นการเมืองในตำแหน่งที่ใหญ่กว่านี้แล้ว อย่างมากก็ขึ้นเป็นกำนันที่เป็นตำแหน่งในส­ายงานเดียวกัน


คลิป เปิดใจ!! 2 สาวผู้ใหญ่บ้านแสนสวยแห่งโลกโซเชียล
 
ทีมา : http://board.postjung.com/855524.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular