วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มีจริงๆตลาดหาคู่แต่งงาน ในประเทศจีน

คนเราจะเจอคนที่เราจะคบหาด้วย เป็นแฟนได้ยังไงนะ? หลายๆ คนพึ่งพาเทคโนโลยีอย่าง OK Cupids หรือ Tinder บางคนก็ออกท่องเที่ยวในยามราตรีเพื่อเจอคนที่ถูกใจที่อาจจะนั่งอยู่โต๊ะ ข้างๆ หรือบางคนอาจจะไม่หาอะไรเลย และรอวันนึง คนที่ใช่จะเดินเข้ามาเอง….
แต่นั่นไม่มีข้อไหนที่เหมือนที่นี่ ที่ที่อุทิศทั้งสวนเป็นที่ซึ่งคุณสามารถมาหาคู่กันราวกับเป็นตลาดเลือกหาสินค้าขนาดใหญ่
ใช่แล้วล่ะ ที่นี่คือ “Marriage Market” หรือ ตลาดหาคู่แต่งงาน ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนโสด ซึ่งส่วนมากคือ พ่อแม่ที่กังวลว่าลูกชาย ลูกสาวของตนจะไม่มีคู่ จึงมารวมตัวกัน จับคู่ หาคู่แต่งงานให้ลูกของตน มีการตั้งป้าย บอกคุณลักษณะ รูปร่างหน้าตา ฐานะ การศึกษา การงาน ไม่ต่างจากโปรไฟล์ที่เราเห็นตามเว็ปไซต์นัดเดทเลยแม้แต่น้อย ซึ่งด้านล่างนี้คือตัวอย่างป้ายที่ถือว่าเป็นปกติในตลาดแห่งนี้
“ผู้หญิง เกิดปี 1981 สูง 162 เซนติเมตร จบการศึกษาปริญญาตรี ทำงานเป็น project director ที่บริษัทต่างชาติ เงินเดือนมากกว่า 10,000 หยวน หรือราว 52,000 บาท ต้องการหาคนที่เกิดตั้งแต่ปี 1974-1982 จบปริญญาตรีหรือสูงกว่า และเป็นคนรับผิดชอบต่อครอบครัว”
นอกจากนี้บางป้ายยังมีรูปด้วย แต่ดูเหมือนว่ารูปจะไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ในตลาดแห่งนี้ เรามาดูภาพตลาดกันเลยว่าที่นี่เขา “ขายอะไร” ยังไงกันบ้าง…
นี่คือหน้าตาของ “ตลาดหาคู่แต่งงาน” ใน People’s Park

Vimeo

พ่อแม่ยืนรายเรียงช่วยกันหาคู่ให้ลูกๆ ของตน

Vimeo

บางคนยืนรอได้เป็นชั่วโมงๆ บางคนมาหลายครั้งในหนึ่งสัปดาห์

Vimeo

และนี่คือหน้าตาของป้ายประกาศ

Vimeo

บ้างก็มีรูปมาด้วย แต่เอาจริงๆ ไม่ค่อยสำคัญมากนักที่นี่

Vimeo


Vimeo

Vimeo
เท่าที่คุณเห็น ตลาดแห่งนี้คนเยอะเหมือนกันนะ

Vimeo

ถึงแม้ว่าส่วนมากที่มาคือพ่อแม่ แต่คนโสดบางคนก็มาที่นี่เพื่อหาคู่ให้ตัวเขาเอง

Vimeo

นี่คือภาพสองฝ่ายกำลังเจรจาจับคู่ลูกๆ ของเขากันอยู่

Vimeo


ถึงตอนนี้ ไม่รู้ว่า การนั่งอยู่บ้านแล้วเปิดแอพหาคู่ไปเรื่อยๆ กับตลาดหาคู่แห่งนี้อะไรจะเจ๋ง และมีประสิทธิภาพกว่ากันนะเนี่ย ถ้าคุณชอบเรื่องนี้ ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อนๆ และคนรอบข้างของคุณด้วยล่ะ แชร์เลย!

ที่มา http://www.redhello.com/?p=2071

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular