วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

เพื่อนๆใส่ชุดเหล่าฮีโร่ไปงานรับปริญญา ไม่รักจริงทำไม่ได้

จากเว็บบอร์ดชื่อดัง pantip โดยผู้ใช้ชื่อ eausiris ได้ตั้งหัวข้อว่า "ชุดมางานรับปริญญาของเพื่อนผม ไม่รักกันจริง ไม่กล้า ไม่บ้า ทำไม่ได้ !!!" เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่าน
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีน้องที่ออฟฟิศเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ผมและเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศก็ไปแสดงความยินดีกับน้องเค้าด้วย ในระหว่างที่ถ่ายรูปร่วมกันก็เหลือบไปเห็นมีคนใส่ชุด mascot (คล้ายๆ ตัวบาร์บีกอน) พวกผมก็ไม่รอช้าอยู่ละ วิ่งเข้าไปขอถ่ายรูปตามธรรมเนียม พอถ่ายเสร็จพี่คนนึงในออฟฟิศผมก็ประกาศกร้าวขึ้นมาเลยว่า "ถ้าถึงงานผมเจ๊จะใส่ชุดแบบนี้มาบ้างเป็นพรอพให้ผมถ่ายรูปจะได้ไม่ต้องไปยืม คนอื่น" ในขณะนั้นผมก็แซวเล่นๆ ว่าเอาให้แน่นะ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเอาจริงเอาจังอะไร

หลังจากเวลาผ่านไป 2 ปี ผมได้เป็นมหาบัณฑิตและได้รับกำหนดการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ผมก็มาบอกกับเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศเผื่อว่าจะได้มาถ่ายรูปร่วมกัน ไม่ทันขาดคำน้องที่รับปริญญาไปเมื่อ 2 ปีก่อนก็ทวงสัญญาที่พี่อีกคนเคยให้ไว้ เจ๊ก็ตอบว่า "ด้ายยยยยยยยย ไม่มีปัญหา" แต่ให้ผมเป็นคนหาชุดให้ ผมก็ตกลงรับปากที่จะหาชุดให้ ใช้เวลาหาอยู่หลายวันก็ยังไม่ถูกใจเจ๊ แล้วเรื่องนี้เงียบหายไป

เมื่อวันเข้ารับพระราชทานใกล้เข้ามาถึง ผมก็เริ่มสังเกตเห็นการสุมหัวของเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศคุยอะไรกันบางอย่างโดยที่ไม่ให้ผมรู้ แรกๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเม้าท์มอยตามประสา แต่พอเห็นหลายๆ รอบเข้าต่อมเผือกผมก็ทำงานก็เลยถามไปว่าคุยไรกันอ่ะ แต่กลับไม่ได้คำตอบ ผมเลยถามต่อว่าแล้วเรื่องชุดว่าไงได้รึยัง "เจ๊ก็ตอบว่าไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น ให้ผมห่วงตัวเองเถอะ กลัวว่าผมจะอาย" ในวันนั้นผมก็แค่ท้าว่าเอาให้จริงเหอะ แต่ก็ยังไม่รู้ถึงแผนการของเหล่าผองเพื่อนว่าจะมาไม้ไหน

ยิ่งใกล้วันรับพระราชทานฯ​ เท่าไร พฤติกรรมอ่านไลน์แล้วก็หัวเราะคิกคักๆ กันก็หนักมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มสังเกตเห็นการหาพรรคพวกเข้าร่วมขบวนการ ตั้งแต่ระดับพี่ๆ จนถึงน้องๆ ทั้งฝ่าย แต่ทุกคนที่เห็นสิ่งแรกที่ทำก็คือ "ขำ" พร้อมกับคำพูดที่ว่า "นี่จะเอาจริงหรอ" ซึ่งส่วนมากก็จะปฎิเสธแทบจะในทันที เอาจริงๆ ในเวลานั้นผมเริ่มกลัวนิดๆ แล้วว่ามันจะต้องมาแบบไม่ธรรมดาแน่นอน แต่ก็ยังเดารายละเอียดไม่ออกอยู่ดี

จนกระทั่งวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผมได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะเข้าสู่พิธีการผมได้แกล้งส่งข้อความไปแหย่ก่อนที่จะปิดโทรศัพท์ไป




หลังจากเสร็จพิธีการในช่วงเช้า ช่วงบ่ายผมก็ตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วมหาวิทยาลัย โดยในใจก็ยังรอคอยและแอบหวั่นๆ กับการมาของเพื่อนๆ แกงค์นี้ ถ่ายจนเหนื่อยบวกกับใกล้เวลาที่เพื่อนจะมาแล้วก็เลยกลับมาพักที่ตึกคณะ สักพักก็ได้รับสายจากเจ๊ถามว่า "อยู่ที่ไหน ตอนนี้อยู่ที่จามจุรี สแควร์แล้ว รอแป้บนึง แต่อาจจะมาช้านิดนึงนะ เพราะว่าคนขอถ่ายรูปเยอะ" ผมก็ได้แจ้งพิกัดไป ตอนนั้นหัวใจเต้นรัวมาก ตื่นเต้นสุดๆ หลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้ยินเสียงคนกรี๊ด ผมก็เหลือบหางตาไปมอง ผมเห็นแว๊บๆ ก็เดาได้เลยว่าเพื่อนๆ ผมมาถึงแล้ว แต่แล้วสิ่งที่ผมได้เห็นมันชัดๆ มันทำให้ผมถึงช็อค อึ้ง ตะลึง ฮา ขำ ถึงกับพูดไม่ออกไปหลายวินาทีเหมือนกัน ไม่เพียแต่ผมเท่านั้นที่มีอาการแบบนั้น คนรอบข้างที่อยู่ในบริเวณนั้นก็เป็นแบบผมไปด้วยเช่นกัน สิ่งที่ผมเห็นก็คือ ก๊วน The Avengers & Friends ได้แก่ Thor, Ironman, Spiderman, Hulk, Wolveines, Wonderwoman, Superwoman และ Captain America






เมื่อทุกคนเห็นผมต่างก็เข้ามารุมกอดเพื่อแสดงความยินดีด้วย ทุกสายตาจับจ้องมาที่ผมและเพื่อนๆ ว่าผมและพวกนี้คือใคร อะไร ยังไงกัน พอผมตั้งสติได้ก็พาเพื่อนๆ ไปถ่ายรูปร่วมกัน ในระหว่างนั้นทุกสายตาก็ยังคงจับจ้องไม่เลิก หลายๆ คนคงจะทราบดีว่ามันยากที่จะถ่ายรูปโดยไม่ติดคนอื่นๆ ในเฟรม แต่ทุกที่ๆ พวกผมเดินไปไม่ว่าเดิมมันจะคนแน่นแค่ไหน มันกลับมีพื้นที่ว่างขึ้นมาทันที 555

ไม่เพียวแค่ชุดเท่านั้นที่เพื่อนๆ สวมใส่มาเท่านั้นที่แสดงออกว่าคือตัวละครตัวใด แต่พวกเข้าได้แสดง character ของตัวละครออกมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นอิริยาบทอะไรก็ตาม





และหลังจากนั้นมหาบัณฑิตอย่างผมซึ่งควรจะเป็นพระเอกในวันนั้นก็ดรอปไปเลยใน ทันที เพราะมีแต่คนมาขอถ่ายรูปทั้งบัณฑิต ครอบครัวบัณฑิต ลูกเด็กเล็กแดง เข้าคิวกันให้แน่น

เอาจริงๆ วันนั้นได้ถ่ายรูปกับ The Avengers & Friends แค่ไม่กี่รูป แต่ก็รู้สึกตื้นตัน ซึ้งในน้ำใจ ความรัก และความทุ่เทของเพื่อนๆ ที่ทำเพื่อผม โดยที่ไม่อายสายตาคนรอบข้างเลย (จะอายยังไงหล่ะ ก็ใส่หน้ากากกันเกือบทุกคนขนาดนี้ สมแล้วที่เจ๊บอกว่าคนที่จะอายน่าจะเป็นผมมากกว่า)

ปล. มีเบื้องหลังการเตรียมงานด้วยที่ผมเพิ่งรู้ทีหลังกับรูปจะมาลงเพิ่มให้ทีหลัง
ส่วนใครที่ได้เห็นเพื่อนๆ ผมหรือถ่ายรูปกับแก๊งค์นี้ รบกวนช่วยโพสรูปให้ดูด้วยนะครับ

เอารูปมาลงเพิ่มให้ครับ












มีคลิปวีดิโอให้ชมด้วยนะ




ติดตามรูปภาพ www.facebook.com/eausiris
ที่มา http://pantip.com/topic/32295324

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular